ยินดีต้อนรับผู้มาเยือน ยินดีต้อนรับผู้มาเยือน

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การออกเเบบขั้นตอนวิธี

                    การออกแบบ

             สำหรับการออกแบบในการเรียนรู้เบื้องต้น จะให้นักเรียนเรียนรู้เฉพาะการออกแบบการแก้ปัญหาเท่านั้น นั่นคือไม่รวมถึงการออกแบบหน้าจอ (User interface) หรือออกแบบฐานข้อมูล (Database) หรืออื่นๆ วิธีการออกแบบการแก้ปัญหานั้น นิยมทำอยู่ 3 ลักษณะ ได้แก่

                1.การเขียนขั้นตอนวิธี (Algorithm)

                2.การเขียนผังงาน (Flowchart)

                3.การเขียนรหัสลำลอง (Pseudo code)

                ในที่นี้จะกำหนดให้นักเรียนเรียนรู้เฉพาะการเขียนผังงานเท่านั้นซึ่งเป็นวิธีที่นิยมมากที่สุด เพราะมองเห็นขั้นตอนและทิศทางการทำงานของโปรแกรมได้ง่ายกว่าวิธีอื่นๆ 

                นักเรียนพิจารณาผังงานของโปรแกรมหาพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า ต่อไปนี้ อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีการเขียนโครงงาน

  วิธีเขียนโครงงาน                     เมื่อได้ศึกษาข้อมูลต่าง   ๆ    และตัดสินใจเลือกปฏิบัติงานโครงงานแล้วจะต้องเขียนโครงงาน    ซึ่งรูปแบบก...